• mẫu sofa đẹp
  • mẫu sofa đẹp

TIN TỨC NỔI BẬT

Tiêu chuẩn đánh giá một căn nhà đẹp

Tiêu chuẩn đánh giá một căn nhà đẹp

Đã bao giờ bạn tự hỏi tiêu chuẩn để thiết kế một căn nhà đẹp là gì chưa? Hay ít nhất là bạn đã tuân theo một quy tắc nào đó để hoàn thiện nơi ở của mình. Chắc chắn là có nhưng bạn không hề nhận ra hoặc không biết phân chúng vào loại tiêu chuẩn nào. Dưới đây là một số quy tắc chuẩn để thiết kế nhà đẹp cho bạn tham khảo nhé.

Đầu tiên là không gian chung trong căn nhà của bạn chúng cần được thiết kế sao cho thuận lợi và phục vụ được yêu cầu của nhiều người như phòng khách, phòng ăn, ban công ... Những không gian này cần được sắp xếp hợp lí. Chức năng của phòng khách là để tiếp đọn khách bởi vậy nó cần có sự sang trọng và lịch sự cần thiết. Không nên bày quá nhiều gây nên rối mắt, bạn chỉ nên chọn những đồ dùng cần thiết như bộ sofa, ti vi. không gian trong phòng khách nên là không gian mở thì tốt nhất, có góc nhìn ra ngoài và tận dụng được tối đa nguồn sáng tự nhiên mang lại sự cân bằng cho ngôi nhà.

tieu-chuan-thiet-ke-nha-dep

Tiếp đến là không gian phòng bếp. Cần khá nhiều diện tích cho phòng bếp và phòng ăn, thiết kế cho phòng bếp bạn nên tuân theo qua tắc hình tam giác là hợp lý nhất. Đồng thời sử dụng những phụ kiện tủ bếp đa năng để tiết kiệm diện tích cho những gian bếp nhỏ. Một gian bếp tốt và đạt tiêu chuẩn cần sạch sẽ và gọn gàng, sáng sủa và thông thoáng nên nếu có điều kiện thì hãy để bếp ở một không gian mở. Phòng bếp chiếm một vị trí khá quan trọng trong ngôi nhà bởi đây là nơi mọi thành viên trong gia đình sum họp kể cho nhau nghe những câu chuyện đời thường, ăn với nhau những bữa cơm ấm cúng. Bởi vật cần có sự thoải mái và tinh tế.

Tieu-chuan-thiet-ke-nha-dep

Với những căn nhà nhỏ không đủ điều kiện để làm vệ sinh khép kín cho từng phong thì không gian vệ sinh chung cũng khá là quan trọng. Chúng cần được đặt ở những vị trí tiện lợi cho tất cả mọi người, tốt nhất với những ngôi nhà nhiều tầng thì hãy thiết kế cho mỗi tầng một nhà về sinh chung. 

Không gian riêng tư cũng là một phần trong tiêu chuẩn để đánh giá một căn nhà đẹp. Phòng ngủ lớn (thường dành cho chủ nhà) luôn cần bố trí ở nơi ít đi lại nhất trên một tầng. Phòng ngủ vợ chồng luôn đòi hỏi tiêu chuẩn diện tích rất cao và tiện nghi hơn hẳn những nơi khác. Một phòng ngủ vợ chồng tiêu chuẩn trong nhà ở biệt thự luôn cần các không gian đi kèm như phòng sảnh đệm (nơi tiếp xúc trực tiếp với không gian bên ngoài, làm tăng sự kín đáo, cũng có thể kết hợp đặt hệ kệ gương và đồ bày trang trí nhỏ. Nên thiết kế với diện tích vừa đủ và có phong cách tao nhã); phòng thay đồ (nơi để hệ tủ quần áo sạch, bẩn, tủ giày dép, mũ.

Phòng ngủ riêng, chỉ sử dụng cho cá nhân nên không cần diện tích quá lớn nên dùng giường đơn và một số đồ trang trí nhỏ nhắn như giá sách hoặc một chiếc bàn tròn nho nhỏ là đủ.

Related

HÀ NỘI

Địa chỉ: Tầng 3, Tòa T6-08, Tôn Quang Phiệt, Phạm Văn Đồng (Đối diện bộ công an)

Xưởng sản xuất sofa: Phường Thượng Cát, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Điện thoại: 0975438686 (Mr.Chính)

Email: [email protected]

HẢI PHÒNG

Địa chỉ: Số 155 đường Bạch Đằng, Phường Thượng Lý, Q.Hồng Bàng, TP.Hải Phòng

Điện thoại: 0961993555( Mr.Sơn)

Email: [email protected]

KIÊN GIANG

Địa chỉ: B3-35, 36 đường 3 tháng 2, TP. Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang

Điện thoại: 0975438686 (Mr.Hoàn)

Email: [email protected]

ĐÀ NẴNG

Địa chỉ: Lô số 4 - Đường Mê Linh (đường số 5 cũ), Phường Hòa Hiệp Nam, Quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng

Điện thoại: 0975438686 (Mr.Chính)

Email: [email protected]

HỒ CHÍ MINH

Địa chỉ: Số 10, Đường Số 33, Phường An Phú, Thành Phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0975438686 (Mr.Hoàn)

Email: [email protected]